Blog

thực phẩm giàu canxi cho bà bầu

Bà bầu thiếu canxi ăn gì? Top thực phẩm giàu canxi

Canxi là một loại khoáng chất vô cùng cần thiết và cần có số lượng lớn hơn các loại chất khác, đặc biệt là với các bà bầu thì canxi lại càng quan trọng hơn. Việc cung cấp đủ canxi cho mẹ bầu không chỉ giúp cho người mang thai luôn có được một tình trạng sức khỏe tốt mà thai nhi cũng có được những dưỡng chất cần thiết để phát triển một cách tốt nhất. Việc sử dụng thực phẩm bổ sung canxi cho bà bầu sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn nhưng không phải ai cũng hiểu rõ được. Cùng Vimax tìm hiểu Thực phẩm giàu canxi phù hợp với những mẹ bầu để có thể đảm bảo được sức khỏe của cả mẹ và bé.

Sự cần thiết của việc bổ sung canxi cho bà bầu

Không chỉ đối với riêng mẹ bầu mà canxi là một chất vô cùng cần thiết với tất cả mọi người, đây là một chất quan trọng mà mỗi cơ thể đều cần với số lượng lớn hơn hẳn các chất khác như đồng, kẽm, sắt,…. Canxi là một chất cơ bản để tạo thành xương và răng, tham gia vào quá trình co giãn tế bào cơ thể và là một chất quan trọng trong quá trình đông máu. Đối với những người trưởng thành nếu như thiếu canxi sẽ dẫn đến việc mệt mỏi, răng và xương không được cung cấp đủ chất khoáng. Còn nếu như thai nhi thiếu canxi sẽ khiến cho chúng bị còi xương bẩm sinh.

Với những bà mẹ trong thời kỳ mang thai đặc biệt là 3 tháng đầu nếu như không bổ sung kịp thời các thực phẩm giàu canxi cho bà bầu sẽ dễ dẫn đến việc thiếu canxi có thể dẫn đến tình trạng đau nhức xương khớp, chuột rút, đau lưng có một số bà bầu trong thời kỳ này còn có thể bị mẻ răng thậm chí là rụng răng. Những thai nhi việc thiếu canxi sẽ đến đến việc còi xương ngay từ trong bụng mẹ thậm chí có thể bị dị hình hay thấp lùn sau khi sinh.

Thực phẩm bổ sung canxi

Thực phẩm bổ sung canxi

Top 15 thực phẩm giàu canxi cho bà bầu 3 tháng đầu, cuối và giữa.

Quả chuối bổ sung canxi cho phụ nữ mang thai

Không chỉ cung cấp chất điện giải và kali giúp ngăn ngừa thoái hóa xương mà chuối còn giúp cho người sử dụng tăng cường sự tập trung cho trí não, và cũng giúp tăng lượng canxi cho cơ thể một cách hiệu quả. Trong những lúc thấy mệt mỏi đặc biệt là sau những ngày làm việc mệt mỏi thì những người đang mang thai có thể sử dụng chuối để lấy lại năng lượng một cách nhanh chóng. Đây được xem là thực phẩm bổ sung canxi dành cho các bà bầu ở giai đoạn 3 tháng cuối, do sắp đến giai đoạn sinh nên có rất nhiều vấn đề phải lo lắng và hay bị căng thẳng.

Chuối bổ sung canxi

Chuối bổ sung canxi

Hoa quả sấy khô 

Trong những hoa quả sấy khô như đào, nho, mận,… có chứa nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt là năng lượng. Không chỉ vậy, trong đó còn chứa nhiều canxi rất tốt cho việc phát triển răng và xương của thai nhi. Tuy nhiên, đối với những mẹ bầu sử dụng hoa quả sấy khô thì cũng cần phải chú ý chọn những loại được chế biến theo chuẩn an toàn thực phẩm.

Hoa quả sấy khô cung cấp canxi

Hoa quả sấy khô cung cấp canxi

Sữa và những sản phẩm được sản xuất từ sữa bổ sung canxi

Chỉ cần nói để thực phẩm chứa nhiều canxi phù hợp với mẹ bầu thì chắc hẳn mọi người sẽ có thể nghĩ ngay đến sữa và các loại sản phẩm được làm từ sữa. Không chỉ giàu canxi phù hợp với các bà bầu mà sữa còn phù hợp với tất cả mọi người. Trong thời kỳ mang thai thì mọi người nên sử dụng ít nhất một cốc sữa mỗi ngày. Ngoài ra, những người mang thai cũng nên sử dụng thêm nhiều thực phẩm khác được làm kết hợp cùng sữa như váng sữa, sữa chua, pho mát,…

Sữa bổ sung chất canxi cho bà bầu

Sữa bổ sung chất canxi cho bà bầu

Quả sung có bổ sung canxi ?

Tuy là một loại hoa quả không được phổ biến tại nhiều vùng miền nhưng khi mang thai mọi người cũng nên ăn kết hợp thêm những quả sung. Không chỉ có chứa nhiều canxi mà những quả sung còn cung cấp cho người sử dụng nhiều chất xơ giúp ngăn ngừa trĩ và táo bón, những triệu chứng mà mọi người có thể thường xuyên thấy đối với những người đang mang thai.

Công dụng bổ sung canxi cho người mang thai

Công dụng bổ sung canxi cho người mang thai

Rau cải chíp 

Cải chíp cũng là một trong những loại thực phẩm bổ sung canxi cho bà bầu nên sử dụng trong thời kỳ mang thai. Trong những cây cải chíp không chỉ có một lượng canxi lớn mà còn có nhiều chất khác như vitamin C, vitamin A, chất sắt, beta carotin, folic axit, kali. Trong đó, beta sẽ giúp giảm tỉ lệ bị ung thư ruột và phổi còn kali sẽ giúp cho các dây thần kinh và cơ bắp luôn khỏe mạnh.

Rau cải chíp, cải thài bổ sung canxi

Rau cải chíp, cải thài bổ sung canxi

Quả kiwi giàu hàm lượng canxi và vitamin

Kiwi cũng là một thực phẩm chứa nhiều canxi giúp cho thai nhi có thể phát triển xương khớp một cách tốt nhất. Không chỉ vậy, việc sử dụng quả này còn giúp giảm nguy cơ bị các bệnh về tim mạch do trong chúng có chứa nhiều lượng lutein, vitamin C và carotin. Các mẹ bầu nên sử dụng kiwi cùng với salad hay thay cho bữa tráng miệng để tạo cảm giác khỏe khoắn mỗi ngày.

Hàm lượng canxi có trong kiwi

Hàm lượng canxi có trong kiwi

Quả cam thực phẩm bổ sung canxi cho bà bầu

Có nhiều người không biết nhưng quả thực cam cũng là một loại thực phẩm giúp bổ sung canxi cho mẹ bầu rất tốt. Đặc biệt cam còn bổ sung cho người sử dụng nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C,… những chất quan trọng không chỉ mẹ mà thai nhi cũng cần đến.

Cam bổ sung canxi cho phụ nữ mang thai

Cam bổ sung canxi cho phụ nữ mang thai

Ăn súp lơ xanh bổ sung canxi

Súp lơ xanh là một trong những loại thực phẩm rất được các mẹ bầu ưa chuộng hiện nay. Mỗi cốc nước ép súp lơ xanh chứa rất nhiều canxi và các chất mà mẹ bầu cần có như mangan, magie, photpho, kali, chất sắt. Không chỉ vậy, những cây súp này còn chứa nhiều vitamin A, vitamin C, vitamin K giúp chống ung thư rất tốt. Nếu như trong thời gian thai nghén các mẹ bầu không muốn uống nước ép súp lơ thì cũng có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau để thưởng thức.

Ăn súp lơ xanh bổ sung canxi

Ăn súp lơ xanh bổ sung canxi

Bà bầu nên ăn cải xoăn bổ sung canxi

Là một loại thực phẩm được các bà mẹ hiện nay sử dụng nhiều thì cải xoăn chứa một lượng lớn canxi, nhiều hơn cả sữa và dễ hấp thụ hơn sữa. Ngoài ra, loại cải này còn chứa nhiều vitamin K, đây là một chất giúp hình thành osteocalcin giúp tích canxi vào xương rất có lợi cho thai nhi.

Cải xoăn bổ sung canxi

Cải xoăn bổ sung canxi

Bột yến mạch thực phẩm nhiều canxi

Trong số những loại ngũ cốc hiện nay thì yến mạch là loại cung cấp nhiều canxi nhất cho người sử dụng, lớn hơn gấp 7,5 lần so với gạo. Tuy hàm lượng canxi có trong yến mạng không nhiều được bằng sữa nhưng đây vẫn là một sản phẩm đáng để sử dụng cho các mẹ bầu. Với những món ăn như mè đen hay cháo yến mạch thì chắc chắn hiệu quả của loại sản phẩm này sẽ càng tốt.

Bột yến mạch thực phẩm nhiều canxi

Bột yến mạch thực phẩm nhiều canxi

Cá mòi thức ăn nhiều canxi

Đây là một trong những loại sản phẩm hay được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên sử dụng, bởi cứ 85 gram cá mòi thì lại có 325mg canxi. Ngoài sữa ra thì cá mòi hiện nay đang là thực phẩm giúp cung cấp canxi tốt nhất. Xương cá là một bộ phận chứa nhiều canxi nên khi sử dụng mọi người nên chọn những nhãn hiệu chế biến cá còn xương.

Cá mòi thức ăn giàu canxi

Cá mòi thức ăn giàu canxi

Rau bina bổ sung hàm lượng canxi nano cao.

Không chỉ có rau cải chíp, cải xanh mà rau bina cũng là một loại thức ăn nhiều canxi. Rau bina còn chứa nhiều các chất khác nhau như kẽm, selen, photpho giúp bảo vệ gan rất tốt. Ngoài ra, rau bina còn chứa beta carotin giúp loại bỏ các tế bào gây ung thư ruột và carotenoid neoxanthin giúp tiêu diệt các tế bào có khả năng gây ung thư tiền liệt tuyến.

Rau bina bổ sung hàm lượng canxi nano

Rau bina bổ sung hàm lượng canxi nano

Cua biển thức ăn nhiều canxi cho bà bầu.

Nếu như nói đến các thực phẩm bổ sung canxi cho bà bầu mà không nói đến những con cua biển thì quả là một thiếu sót lớn. Ngoài cung cấp một lượng lớn canxi, protein mà trong thịt cua còn có nhiều vitamin A, vitamin C, kẽm giúp tăng cường hệ xương chắc khỏe và sức đề kháng cho cơ thể của người mẹ. Những người đang mang thai nên sử dụng thường xuyên loại thực phẩm này để có được một lượng canxi lý tưởng cho bản thân và thai nhi.

Cua biển cung cấp canxi cho người mang thai

Cua biển cung cấp canxi cho người mang thai

Hạnh nhân có 75 mg canxi

Theo một nghiên cứu đã chứng minh được rằng cứ 23 hạt hạnh nhân sẽ cung cấp cho người dùng khoảng 75mg canxi. Đây cũng là một loại thực phẩm được nhiều người sử dụng do chúng rất giàu protein, kali và vitamin E. Tuy có chứa cả chất béo nhưng chất béo chứa trong hạnh nhân là một loại chất béo tốt, với một liều lượng sử dụng vừa phải thì loại thực phẩm này còn giúp cho mẹ bầu giảm được mức cholesterol xấu có trong cơ thể.

Ăn Hạnh nhân bổ sung canxi

Ăn Hạnh nhân bổ sung canxi

Đậu phụ thực phẩm giàu canxi

Không chỉ giàu canxi mà đậu phụ còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh loãng xương rất tốt, một trong những ưu điểm rất phù hợp với những mẹ bầu. Mỗi ngày các mẹ bầu chỉ cần ăn 2 miếng đậu phụ thì chắc chắn sẽ có đủ lượng canxi cần thiết. Tùy theo nhu cầu và các thực phẩm khác mà có thể linh hoạt thay đổi cơ chế ăn uống.

Đậu phụ thực phẩm giàu canxi

Đậu phụ thực phẩm giàu canxi

Quả thực việc bổ sung đầy đủ canxi cho các mẹ bầu là một việc vô cùng quan trọng mà mọi người cần chú ý tới. Tùy từng loại thực phẩm mà lại có những ưu điểm riêng, đem lại cho người sử dụng những lợi ích khác nhau. Ngoài ra thì mỗi người sử dụng cũng cần những loại thực phẩm khác nhau và phù hợp với những loại khác nhau. Không phải bất cứ ai cũng biết bà bầu thiếu canxi ăn gì? Top thực phẩm giàu canxi trên là những loại thực phẩm rất giàu canxi mà những người đang mang thai nên tham khảo và sử dụng để có thể đảm bảo được cả sức khỏe cho bản thân và thai nhi, giúp cho thai nhi có thể phát triển một cách tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *